Image default
Sắc đẹp

Bí quyết giảm cân độc đáo

Có một thân hình đúng chuẩn luôn là điều mà chị em phụ nữ mong muốn. Bên cạnh việc áp dụng theo những phương pháp truyền thống như: ăn kiêng, ăn nhiều rau, củ, quả,…thì còn có một số bí quyết giảm cân rất dễ thực hiện nhưng kết quả đem lại thì “không tưởng”.

1. Đánh răng sau mỗi bữa ăn, nhất là buổi tối

Việc đánh răng sau mỗi bữa ăn không chỉ là hoạt động vệ sinh răng miệng, giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng, các bệnh về tim mạch,…mà còn là bí quyết giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, đánh răng trước khi đi ngủ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng, làm giảm các giác thèm ăn của bạn. Từ đó hỗ trợ hữu ích cho công cuộc giảm cân của bạn.

2. Trang trí nhiều màu xanh dương trong ngôi nhà của bạn, đặc biệt là nhà ăn

Màu xanh dương thuộc gam màu lạnh giúp ức chế sự thèm ăn, trong khi đó các màu vàng, cam, đỏ thuộc gam nóng lại kích thích thèm ăn. Màu xanh dương không chỉ hoàn hảo cho việc làm dịu tường phòng ngủ, đây còn là màu sắc lý tưởng cho căn bếp của những ai đang có kế hoạch giảm cân.

Để kiềm chế sức ăn, hãy chọn vị trí ngồi có tường và khăn trải bàn màu xanh.

Nguyên nhân được lý giải: Trong phòng ăn có ánh sáng, màu sắc là màu xanh dương, món ăn “vô tình” bị nhuộm thành màu xanh dương, khiến bạn nghi ngờ về độ an toàn của đồ ăn. Phản ứng tiềm thức này sẽ hạn chế lượng thức ăn và giảm độ ngon miệng đối với bữa ăn.

3. Viết nhật ký giảm cân

Viết nhật ký giúp bạn chắc chắn mình đang đi đúng hướng trong việc giảm cân. Viết càng chi tiết thì hiệu quả đạt được càng cao. Đây có thể coi như cẩm nang, bí quyết giảm cân tự bạn tạo ra phù hợp với bản thân của mình.

4. Cười nhiều cũng có tác dụng đốt calorie giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Nụ cười không chỉ gây thiện cảm đối với người đối diện, tạo không khí thoải mái cho cuộc trò chuyện mà nó còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng. Khi bạn cười, hơi thở và nhịp tim đều hoạt động nhanh hơn, dồn dập hơn, giúp xóa tan áp lực.

Nguyên nhân lớp mỡ ngày càng dày, hiện tượng tích tụ mỡ một phần là do chúng ta bị stress nặng. Vì vậy, bạn nên cười thật nhiều để giảm bớt căng thẳng, đốt cháy calorie từ đó có một thân hình tuyệt đẹp.

5. Sống lạc quan, tránh căng thẳng

Lo âu và căng thẳng là hai trong số những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tăng cân và những người luôn hạnh phúc sẽ ít có tỉ lệ tăng cân so với những người thường xuyên đối mặt với áp lực.

Ngoài những phương pháp giảm cân thông thường từ chế độ ăn và những bài tập thể dục ép cân, bạn có thể dẹp tan nỗi lo cân nặng chỉ với việc xây dựng một cuộc sống hạnh phúc. Hãy cố gắng kiểm soát những nỗi lo lắng trong lòng. Đây là cách làm khoa học và bí quyết giảm cân tốt cho sức khỏe để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trên đây là 5 bí quyết giảm cân đơn giản, dễ dàng thực hiện. Nếu biết cách kết hợp những bí quyết này cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ có một thân hình đẹp, đúng chuẩn.

>> Có thể bạn quan tâm

Hậu quả khi nhịn ăn giảm cân nguy hiểm khôn lường

Mách bạn thực đơn giảm cân bằng cà chua nhanh chóng

Related posts

Mách bạn thực đơn giảm cân bằng cà chua nhanh chóng

Lê Đoan Trang

Lưu ý khi mua giày cao gót cho nữ hàng hiệu chính hãng

Lê Đoan Trang

Cách làm cho tóc mọc nhiều và dày bằng chế độ ăn hàng ngày

Lê Đoan Trang

Leave a Comment